LÊN TOP CÁC PHẦN MỀM THU ÂM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT NĂM 2020


LÊN TOP CÁC PHẦN MỀM THU ÂM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT NĂM 2020, THÔNG AUDIO HỖ TRỢ CÀI ĐẶT PHẦN MỀM KHI MUA HÀNG TẠI MICROTHUAM.COM.

Phần mềm thu âm chuyên nghiệp phải đáp ứng đầy đủ tính năng từ cơ bản đến nâng cao trong việc chỉnh sửa nhạc, tính năng hòa âm phối khi, giúp người dùng có thể phát huy khả năng sáng tạo, kỹ năng đặc biệt trong việc chỉnh sửa giọng hát, mixing, sáng tác nhạc, phối nhạc, được đánh giá cao bởi các producer nổi tiếng.

Tuy nhiên, việc sử dụng được một phầm mềm thu âm không hề đơn giản, đòi hỏi khả năng học hỏi, đam mê và có chút năng khiếu về âm nhạc. Nếu có sự đầu tư, đam mê học hỏi, kiên nhẫn, bạn có thể sẽ cho ra đời nhưng bản nhạc, bản phối cực hay.......

THÔNG AUDIO, giới thiệu với các bạn một số phầm mềm đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Thứ nhất, phải kể đến là phần mềm PRO TOOLS,
với nhiều phiên bản như HD 12, Studio One, Premium, có thể tải miễn phí, nhưng với bản có phí sẽ đầy đủ tính năng cần thiết hơn cho một nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp. 

Pro Tools trở thành một cái tên quá quen thuộc trong các phòng thu và được coi là tiêu chuẩn về phần mềm thu âm chuyên nghiệp. Pro tools cung cấp cho người dùng một công cụ ghi âm mạnh mẽ, kết nối MIDI, chỉnh sửa các thông số, xử lý âm thanh, hiệu ứng, mixing, mastering đều vô cùng linh hoạt, nhanh chóng và tiện lợi. Chính vì vậy, rất nhiều phòng thu chuyên nghiệp, nổi tiếng trên thế giới sử dụng phần mềm này.






Adobe Audition
là phần mềm chuyên thu âm và mix nhạc chuyên nghiệp nhất ở thời điểm hiện tại, đươc dùng phổ biến trong lĩnh vực thu âm trên toàn thế giới. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng với hàng trăm tính năng chỉnh sửa âm thanh thì ngay cả những người không chuyên vẫn có thể tự tay tiến hành thu âm và mix nhạc theo phong cách của riêng mình.

Phiên bản mới nhất hiện nay là Adobe Audio CC 2019. 


Steinberg Cubase
Trong số các phần mềm thu âm chuyên nghiệp dành cho máy tính thì Cubase có lẽ là phần mềm thông dụng và phổ biến nhất trong các phòng thu ở Việt Nam hiện nay. Phiên bản Cubase đầu tiên được Steinberg ra mắt vào năm 1989, và từ đó đến nay, Cubase không ngừng cải tiến và đóng góp rất nhiều tiến bộ cho ngành công nghiệp thu âm trên thế giới. Phần mềm này rất dễ dùng, tương thích với nhiều plug in miễn phí, chất lượng, tính năng đa dạng, mạnh về cả Audio lẫn MIDI. Chính vì vậy, Cubase của Steinberg được cả những người mới bước chân vào ngành thu âm đến những người thu âm chuyên nghiệp yêu thích.

Phiên bản mới Cubase 10, 10.5 Artist.


Lưu ý khi lựa chọn phần mềm thu âm cho máy tính
  1. Ngày này, có rất nhiều phần mềm thu âm chuyên nghiệp xuất hiện, mỗi phần mềm đều có những ưu nhược điểm riêng, vì vậy, bạn nên tìm hiểu thật chi tiết trước khi lựa chọn các phần mềm đó.

  1. Như đã đề cập ở trên, có rất nhiều phần mềm miễn phí dành cho công việc chỉnh sửa âm thanh. Tuy nhiên các phần mềm trả phí vẫn luôn là lựa chọn tốt hơn dành cho công việc thu âm.

  1. Mỗi phần mềm thu âm trả phí đều có rất nhiều phiên bản khác nhau, các phiên bản cao cấp với đầy đủ tính năng sẽ có giá cao hơn. Còn những phiên bản rút gọn với chi phí rẻ hơn sẽ bị hạn chế một số tính năng, mặc dù vậy, chúng vẫn cung cấp cho bạn hầu như đầy đủ những thứ bạn cần để chỉnh sửa âm thanh cho phòng thu. Nếu bạn chưa có đủ tài chính thì nên dùng các bản rút gọn, còn nếu dồi dào thì nên xem xét nâng cấp nên các bản đầy đủ.

  1. Khá nhiều người tìm đến phương pháp “CRACK” các phần mềm thu âm chuyên nghiệp. Tuy vậy, các phiên bản CRACK bao giờ cũng có hạn chế và tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến máy tính hay trong quá trình làm việc của bạn.

  1. Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng song song 2 hoặc nhiều phần mềm cùng 1 lúc bởi như đã nói ở trên, mỗi phần mềm đều có những ưu nhược điểm riêng. Việc sử dụng nhiều phần mềm sẽ cho bạn nhiều lựa chọn và thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.

  1. Bên cạnh đó, một số loại thiết bị trong phòng thu như Midi controller,  Sound Card thu âm đời cũ có thể không tương thích với một số phần mềm thu âm. Vì vậy bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ vấn đề này.


MUA HÀNG TẠI THÔNG AUDIO - 80A TRẦN QUANG KHẢI, PHƯỜNG TÂN ĐỊNH, QUẬN 1, TPHCM. KHÁCH ĐƯỢC HỖ TRỢ CÀI ĐẶT PHẦN MÈM.


Các bài viết khác

Icon-Zalo Call us Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Shopee Shopee