Các bộ Micro Podcast được ưa chuộng hiện nay tại Việt Nam


Những năm trở lại đây, Podcast không còn là ngành nghề mới lạ ở Việt Nam, nó dần trở nên quen thuộc với đa số giới trẻ. Đặc biệt, đối với nghề Podcast không giới hạn độ tuổi, già trẻ hay một đứa trẻ nhỏ cũng có thể trở thành một podcaster chính hiệu.

Sự phổ biến của Podcast đã giúp các bạn trẻ hiện nay có nhiều sự lựa chọn hơn trong nghề nghiệp của mình, từ đó những nhu cầu về các thiết bị dành cho podcast ngày càng được nhiều các nhãn hàng nổi tiếng thế giới ưu tiên sản xuất như các hãng SHURE, RODE, LAUDTEN, SAMSON, AKG và các hãng Trung Quốc khác như Alctron, Takstar......

Sức hút của Podcast ngày càng lớn ở Việt Nam. Vậy cùng với THÔNG AUDIO tìm hiểu xem Podcast là gì, làm sao để trở thành Procaster, thiết bị nào cần thiết cho Podcast?

Trước tiên, tìm hiểu về Podcast là gì?
Theo website luilo.fmPodcast là các chương trình dạng chuỗi (serial) gồm nhiều tập (episode) thường bằng âm thanh, đôi khi là video về những chủ đề xuyên suốt hoặc khác nhau. Đối với người nghe podcast, podcast là một cách để thưởng thức nội dung tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới miễn phí. Trải nghiệm podcast bằng cách đăng ký các chương trình podcast, sau đó các tập mới sẽ tự động thông báo qua internet bằng máy tính, ứng dụng di động, website.

Với Người sáng tạo podcast (Podcaster), podcast là cách tuyệt vời để tiếp cận hàng triệu khán giả trên toàn bộ internet ngay lập tức. Và vì podcast thường miễn phí nên động lực sáng tạo của podcaster thường là thỏa mãn đam mê, chia sẻ nghề nghiệp, kết nối người có ảnh hưởng, phát triển cộng đồng, cung cấp nội dung giáo dục, hoặc đơn thuần là chia sẻ các cảm xúc, kinh nghiệm, kiến thức hay ý tưởng của mình… Một số podcast được tài trợ bởi các công ty, có bao gồm quảng cáo. Trong các trường hợp khác, podcast cũng có thể là mô hình kinh doanh kết hợp của mô hình thuê bao trả phí, quảng cáo hoặc phân phối hàng hóa dịch vụ.

Podcaster thường sáng tạo ra các nội dung âm thanh với thành phẩm là các tệp tin dưới dạng âm thanh như mp3, wav, etc. 

Podcast cũng được hiểu như một chương trình radio với một chủ đề cụ thể bao gồm nhiều tập được xuất bản liên tục, định kỳ. Podcast được một người (hay một nhóm) tạo ra tải lên internet, những người khác có thể nghe trên ứng dụng như iTunes, Spotify. Hoặc nghe thông qua các thiết bị iPhone, iPod, iPad, thiết bị Android. (nguồn: ngocdenroi.com)


Theo như các định nghĩa trên, có thể khẳng định để có thể trở thành 1 procaster chính hiệu thì ngoài sáng tạo nội dung chất lượng thì phần âm thanh không thể bỏ qua, 1 bộ thiết bị thu âm chuẩn tại nhà sẽ giúp bạn truyền đạt mọi ý tưởng vào audio của bạn.

THÔNG AUDIO TỔNG HỢP TRONG BÀI VIẾT NÀY CÁC SẢN PHẨM MICRO CHẤT LƯỢNG TỪ THẤP ĐẾN CAO DÀNH CHO NGƯỜI BẮT ĐẦU TÌM HIỂU PODCAST ĐẾN NHỮNG PODCASTER CHUYÊN NGHIỆP ĐANG TÌM KIẾM 1 BỘ THIẾT BỊ CHẤT LƯỢNG CHUẨN PHÒNG THU.

1. Các dòng MICRO THU ÂM USB 
Đối với Micro USB thì cổng kết nối sẽ linh hoạt và đơn giản hơn, plug and play, sử dụng mọi lúc mọi nơi, tiện lợi khi di chuyển vì tính năng nhỏ gọn của nó. Sử dụng được cho điện thoại (cần có dây chuyển đổi từ USB qua type C hoặc lightning).
MỘT SỐ SẢN PHẨM USB NỔI BẬT CÓ GIÁ TỪ THẤP ĐẾN CAO, phù hợp với người mới bắt đầu tìm hiểu podcast, chất lượng thu ổn định, lọc noise tốt.

MICRO THU ÂM NMC9793-USB
gIÁ 950.000 tặng kèm mút bọc micro ws1

MICRO THU ÂM ALCTRON CU28 USB TẶNG KÈM MÀN LỌC ÂM
GIÁ: 2.100.000VNĐ






Loại: Micro Thu Âm Cổng USB | Hãng: Samson | Bảo hành: 12 tháng
2,400,000đ


Loại: Micro Thu Âm Cổng USB | Hãng: Rode | Bảo hành: 12 tháng
2,950,000đ


 CÁC DÒNG MICRO USB CHUYÊN NGHIỆP:

Loại: Micro Thu Âm Cổng USB | Hãng: AKG | Bảo hành: 12 tháng
4,700,000đ


Loại: Micro Thu Âm Cổng USB | Hãng: Rode | Bảo hành: 12 tháng
5,500,000đ


Loại: Micro Dynamic | Hãng: Shure | Bảo hành: 12 tháng
7,300,000đ




Đối với các dòng Micro USB thì tính tiện lợi, sử dụng mọi lúc mọi nơi, để kết hợp với điện thoại thì dùng các dây kết nối USB to lightning, hoặc USB type C. Tuy nhiên, khi sử dụng với điện thoại thì tín hiệu âm thanh đầu vào sẽ không đạt được hiệu quả tối đa của micro, vì điện thoại khả năng cấp nguồn thấp, đầu vào tần số của mic chỉ đạt ở mức tối thiểu. Nhưng để sử dụng trong trường hợp vừa quay hình vừa thu tiếng thì Micro USB vẫn là giải pháp tức thời và âm thanh vẫn tốt, sạch sẽ hơn so với Micro của điện thoại.





2. CÁC DÒNG MICRO DYNAMIC - CADIOD THU ĐỊNH HƯỚNG, KẾT HỢP VỚI SOUNDCARD RỜI, mang tính hiệu quả cao, cho đầu vào tần số tín hiệu tối đa trên 24bit, thu rõ bass, trebe, âm thanh chi tiết, âm thanh giọng nói sẽ tăng cao, thu hút hơn, lọc ồn tối đa. Sử dụng sẽ hiệu quả hơn qua các phần mềm thu âm chuyên nghiệp. Tạo nhiều cảm hứng hơn cho người dùng sáng tạo nội dung âm thanh, nội dung video. Thích hợp cả cho Podcast, lồng tiếng phim, lồng tiếng động cho phim. 
Để có được 1 video sáng tạo thì yếu tố âm thanh không thể thiếu, âm thanh sẽ thu hút người xem, tương tác và với sáng video có nội dung âm thanh sáng tạo càng hay sẽ càng tăng tương, tạo thích thú cho người xem.

 COMBO MICRO RODE PODMIC VÀ SOUNDCARD RODE AI-1: giá combo 6.500.000 tặng kèm dây micro XLR- XLR, màn lọc âm và chân kẹp bàn tại THÔNG AUDIO










COMBO MICRO SHURE SM7B VÀ MIXER SOUNDCRAFT NOTEPAD-5 kèm chân kẹp bàn MA612, dây kết nối: giá chỉ 15.800.000đ, chỉ có tại THÔNG AUDIO 











LIÊN HỆ TƯ VẤN: MR. THÔNG 0913.33.55.62 - 80A TRẦN QUANG KHẢI, PHƯỜNG TÂN ĐỊNH, QUẬN 1, TPHCM.


Các bài viết khác

Icon-Zalo Call us Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Shopee Shopee